Friday, May 15, 2009

Mùa cưới

...
Người ta ai cũng mong có được một tình yêu đích thực và hạnh phúc vì tình yêu đó. Có thể có nhiều quan niệm về tình yêu nhưng hết thảy chúng ta ai cũng mong được hạnh phúc bên người yêu qua năm tháng.

Yêu nhau như chỉ muốn mãi ở bên nhau, yêu nhau như chỉ muốn mãi mãi có nhau, đó là điều bình thường của con người. Và càng bình thường hơn khi kết quả của tình yêu tươi đẹp ấy là đời sống chung bền lâu của hai người.

Tuy vậy, ngày nay nhiều bạn trẻ lại chỉ muốn yêu và không cần biết rồi sẽ ra sao ngày mai, yêu mà không cần một cái kết có hậu – đấy là cuộc sống hôn nhân.

Ở một phương diện khác, nhiều người yêu nhau chỉ cần… có em chiều thứ bảy là đủ, để được… lên gân với bạn bè, để thấy đời vui phơi phới. Ai đó cũng đã từng nghĩ rằng “Hãy cứ yêu như chưa yêu lần nào” và lần nào yêu ai cũng như yêu lần đầu và cứ thế, chỉ có mỗi “vai” người yêu, mà không mong đợi trở thành chồng, thành vợ.

Đừng như thế bạn ạ, bạn có thể trải nghiệm tình yêu của mình theo năm tháng, bạn có thể thử thách người yêu để nhận biết sự chung thủy. Nhưng cuộc đời sẽ đẹp hơn khi chúng ta cùng đồng hành với sự thiêng liêng của tình mẫu tử, cùng chứng kiến những khoảnh khắc không thể nào quên trong nghĩa vợ chồng.

Người ta yêu nhau nhưng sẽ chẳng bao giờ có thể hoàn toàn là của nhau. Đâu đó vẫn có những bất trắc, những khúc ngoặt bất ngờ, và không phải chúng ta cứ mãi hoài tươi trẻ. Tình yêu đôi lứa sẽ mãi mãi thắm tươi, nhưng sự lôi cuốn và đam mê chỉ ở từng thời, từng đoạn. Bạn có thể yêu người này hay người khác, bạn có thể trải qua những cung bậc khác nhau của tình yêu… Nhưng bạn chắc sẽ chẳng thể hình dung đến một ngày nào đó chỉ còn mỗi mình với kỷ niệm thời trai trẻ, chỉ mỗi mình với những bóng hình yêu dấu đã qua. Bạn sẽ không đủ sức để nhớ về ai đó trọn vẹn trong phần đời còn lại, vì đến lúc đó họ chẳng phải là của riêng mình…

Cuộc sống cứ thế trôi qua, nếu không có điều gì để cùng ai đó trăn trở, để cùng lo toan, để cùng nếm trải ngọt ngào lẫn đắng cay…, buổi hoàng hôn cuộc đời có thể làm chúng ta chạnh lòng và hối tiếc. Có thể chỉ là những phút chốc thoảng qua nhưng trong sâu thẳm tâm hồn, nỗi cô đơn sẽ làm mình khắc khoải. Hạnh phúc lứa đôi là vô giá! Đó chẳng phải là ân huệ tự nhiên của tạo hóa mà là kết quả của cả một quá trình chung tay bền bỉ gầy dựng không của chỉ một người…

Hãy thử nghĩ về bố mẹ mình với những năm tháng thăng trầm và hạnh phúc. Hãy thử nghĩ đến chính mình khi bên cạnh bao giờ cũng có những người thương mến. Hãy thử nghĩ đến ngày mai, khi mỗi buổi sáng thức dậy có người nhẹ nhàng thỏ thẻ “Anh ơi mình đặt tên con là gì anh nhỉ?”. Hãy thử tưởng tượng cảnh mỗi chiều, người phụ nữ ngồi sau lưng chồng, ôm cả lưng chồng, choàng lên phía trước để thủ thỉ với con yêu…

Hãy yêu và hãy… cưới, chúc bạn có được hạnh phúc bên gia đình thân thương của mình!

5 comments:

  1. Uh hay cu yeu nhu chua yeu lan nao. Nhu vay that la tuyet!

    ReplyDelete
  2. anhoi, bi loi font rui, anh chinh lai di!

    ReplyDelete
  3. Em nghi cuoc sog bi gio la vay do, yeu cho co thoi,nhug niem dam me, cam xuc va su chia se danh cho nhau thi khong co...Mong moi nguoi hay yeu va sog that voi long minh...Chuc moi nguoi tim dc 1/2 tron ven..

    ReplyDelete
  4. Phai chi ai cung biet nang niu va tran trong tinh yeu nhu vay!

    ReplyDelete