Friday, May 15, 2009

An Giang quê tôi

An Giang, quê tôi

An Giang quê tôi, đầu nguồn Cửu Long
Đón cả hai dòng, ngay từ biên giới
Mênh mông nước chảy, khi xiết khi ròng

Tiền Giang, bên đó anh trông
Hậu Giang, em đứng chờ mong bên này
Đồng vàng thẳng cánh cò bay
Lúa vàng ửng mộng, đong đầy tình ca
Bao con kênh, rạch, nối qua
Ghe đi dưới nước, cá sa trên bờ

Em gái Hậu Giang, quê hương tôi đó
An Phú, Châu Phú, còn có Châu Thành
Chợ Mới, Phú Tân, lại có Thoại Sơn
Tân Châu, Tịnh Biên, và Tri Tôn nữa
Lại còn Vàm Láng, Châu Đốc, Thất Sơn

An Giang quê tôi
Lúa thóc đầy đồng
Ghe chạy dưới sông
Cá chèo trên nước

Cuộc sống đậm đà
Tình nghĩa mặn mà
Hậu Giang em đó
Ai còn nhớ không.

(LS Thi Đàn)

Thành phố Long Xuyên
embed>







Saturday February 2, 2008 - 11:17pm (ICT)


No comments:

Post a Comment