Monday, May 21, 2007

Dòng máu anh hùng




Tình hình là mới xem film "Dòng Máu Anh Hùng" tối hôm qua nên làm luôn cái entry review cho film này. Nói ngắn gọn là xét trên phương diện giải trí + võ thuật, film này mình chấm 9/10. Highly recommended for viewing













Yếu tố hay nhất phải nói đến là Võ Thuật. “Dòng máu anh hùng” là sự hội tụ của tinh hoa quốc võ Vovinam với Taekwondo và Wushu, tô thêm tinh thần thượng võ và truyền thống hào hùng của dân tộc.

Có điều phần lời thoại nghe không được rõ lắm dẫn đến điều lạ là cho đến cuối phim mình vẫn chưa nắm bắt được hết tên các nhân vật trong film. Cứ nói Ngô Thanh Vân, Johny Trí Nguyễn, Dustin Nguyễn, Chánh Tín, ông kia, bà này...

Thêm một số chi tiết film bị cắt nên không nắm rõ nguyên do Cụ thể như chi tiết "giữa đám người trần mắt thịt bỗng đâu xuất hiện một nhân vật siêu phàm dao cứa không đứt, đánh vào bật ra như mật thám Sĩ. Giải thích cho điều này, Dustin Trí Nguyễn - người thủ vai - cho biết, thực ra phim đã bị cắt mất phần khá quan trọng mà nhà biên kịch cố gắng nói cho rõ nguyên do. Để có được khả năng không đau đớn ấy, trước đó Sĩ phải nhờ cậy tới một thày cúng, uống vào người thứ thuốc mà ông ta điều chế giúp con người “mình đồng da sắt”. Cái gì cũng có giá, và cái giá mà Sĩ phải chấp nhận khi luyện thứ thần công này đó là lục phủ ngũ tạng suy yếu, giảm tuổi thọ, tóc tai đổi màu, sức khỏe cũng dần suy sụp nếu cơ thể liên tục phải căng thẳng đối phó và hứng chịu đòn roi… Điều đó lý giải vì sao ở đầu phim, dao đâm vào người Sĩ bị bật ra, nhưng đến cuối phim, Sĩ yếu dần và bị Cường đánh gãy tay. Với sức mạnh cuối cùng, Thúy cũng kết thúc đời Sĩ bằng một nhát kiếm vào chính giữa con mắt, trả mối hận cho cha Cường bị Sĩ móc mắt trước đó." --> Hum, lên net search mới biết đó, coi film bị cắt như vậy thì làm sao mà hiểu.

Anyway, film VN mà làm được vậy thì thấy hay hơn cả film kiếm hiệp Trung Quốc. Các thế võ vovinam, taekwondo, wushu phải nói là tuyệt vời. Cảnh trong film đẹp, góc quay tốt và âm thanh sống động. VN mình võ thuật có truyền thống, thế võ hay và đẹp. Tiếc là chưa được khai thác đúng mức để cho thế giới biết. Ủng hộ film VN, nhất là các film hay như film này.

3 comments:

  1. men ui, anh tui luc nay chuyen sang me phim, thiet dung la "vat doi sao doi" ma, hong hiu no ra lam sao lun!

    ReplyDelete
  2. Anh mê phim chứ có mê ai đâu mà em mèn ui vậy. Hồi nào giờ anh cũng thích xem phim mà. Em rãnh đi xem đi, hoặc mua đĩa về xem, coi hay lắm đấy :-)

    ReplyDelete
  3. ♥ღMs. §ĦĴŖŌಿೡMay 23, 2007 at 1:05 AM

    dung roi...^^ phim nay rat hay muh...em coi 2 lan roi.

    ReplyDelete