Saturday, April 21, 2007

Bí Quyết Nấu Ăn Ngon

Đây là câu truyện mà mình đã nghe kể từ rất lâu và cũng không biết chính xác câu truyện này bắt nguồn từ đâu. Mình chỉ nhớ và kể lại theo giọng văn của mình. Đây là câu truyện rất có chiều sâu, không những chỉ áp dụng trong nấu ăn mà còn áp dụng được cho rất nhiều điều. Các gia đình sẽ được hạnh phúc nếu biết cách sữ dụng nó.

Có một gia đình rất đầm ấm và hạnh phúc, các thành viên trong gia đình từ vợ chồng, con cái đều biết quan tâm nhau và chu toàn công việc của mình rất tốt. Người chồng và các con rất thích các món ăn mà người vợ nấu. Lúc đầu người chồng không để ý lắm đến cách nấu ăn của vợ ra sao, nhưng về sau vì quá thích các món ăn vợ nấu nên anh quan sát xem vợ mình chế biến các món ăn như thế nào. Điều đặc biệt và bí ẩn anh phát hiện là sau khi hoàn tất các món ăn, trước khi đem ra cho gia đình dùng, người vợ đều lấy một lọ nhỏ trên kệ và cẩn thận rắc vào các món ăn đó.

Tò mò, một hôm người chồng hỏi: "Anh thường thấy em dùng một lọ nhỏ để trên kệ để bỏ thứ gì đó vào các món ăn, nhưng anh không thấy thứ đó là gì cả, đó là nguyên liệu gì vậy em, tại sao anh thấy em dùng rất lâu mà vẫn không hết? Và đó có phải là bí quyết giúp em nấu được rất nhiều món ăn ngon mà anh và các con rất thích không?"

Người vợ đáp: "Đúng đó anh ạ, đó là nguyên liệu rất quan trọng giúp em nấu được những món ăn ngon cho anh và các con. Nhưng em không thể tiết lộ cho anh biết đó là gì được. Nguyên liệu đó rất quý và chính mẹ em là người đã trao cho em và dạy em biết cách sữ dụng nó."

Vì người vợ không nói cho mình biết đó là nguyên liệu gì nên một hôm trong lúc vợ đi vắng, vì quá tò mò, người chồng len lén tìm cách lấy chiếc lọ nhỏ trên kệ xuống và quan sát. Sau khi mở nắp lọ, anh rất nỗi ngạc nhiên vì thấy rằng chiếc lọ hoàn toàn trống rỗng.

Trong lọ chỉ có duy nhất một tấm giấy nhỏ được cuộn lại một cách cẩn thận. Mở cuộn giấy ra, anh bắt đầu đọc. Đó là lời nhắn nhủ của mẹ vợ anh cho con mình:

"Con ạ, khi nấu những món ăn cho gia đình mình, con hãy bỏ vào đó một chút tình thương."

1 comment:

  1. Cảm ơn bạn đã chia sẻ bài viết bổ ích
    -------------------------------------------------------------------------------------
    Công ty chuyên cung cấp sỉ và lẻ các loại hải sản khô
    Web: http://freshaznet.blogspot.com/
    Click vào Keywords: MỰC MỘT NẮNG GIÁ BAO NHIÊU TẠI TPHCM
    Click vào Keywords: MUC MOT NANG GIA BAO NHIEU TAI TPHCM

    ReplyDelete