Thursday, December 21, 2006

VN stock market, warning to whom?





There is a warning in Tuoi Tre news today from some knowledgeable guys to those who are "in-house", "small, independently" investors. I wonder what do they think about it if they read this press?

Quote:
"Theo các tính toán, chỉ số P/E (tỉ lệ phần trăm giữa thị giá một cổ phiếu và thu nhập trên một cổ phiếu) bình quân của các công ty niêm yết cổ phiếu trên TTCK VN hiện là 38,18 lần, trong khi so sánh với mức trung bình của các thị trường khác P/E chỉ dao động 10-17 lần.

Với tương quan như vậy, tôi lo ngại giá cổ phiếu hiện nay đã vượt quá cao so với giá trị thật của nó, tạo ra một “hàm ếch” mà thị trường sẽ tự điều chỉnh bất cứ lúc nào"

Đáng chú ý là báo nêu ra 2 quan điểm khá trái ngược nhau của 2 phía. Ông chủ tịch hội đồng quản trị Sacombank phát biểu giá cổ phiếu có thể nóng hơn, nếu có giảm trong tương lai cũng sẽ giảm không nhiều (ngụ ý trấn an, mời gọi nhiều người đầu tư vào hơn). Mấy ông chuyên gia về chứng khoán thì cảnh báo nhà đầu tư nhỏ lẻ không nên chạy theo phong trào, biết so sánh chiến lược giữa mình và các nhà đầu tư, các quỹ đầu tư lớn. <-- Who's wrong, who's right? Let see

Source:

http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=178980&ChannelID=11

No comments:

Post a Comment