Monday, May 12, 2008

Bad news

Bắt nhà báo có thể là khởi đầu cho việc đánh nhau to giữa các phe trong PMU18. Anyway, đọc tin tức và báo đài chỉ thấy ngán ngẩm cho công lý và văn minh VN.

Tình cờ đọc được trích dẫn 1 câu nói của luật sư Nguyễn Hữu Thọ: "Đừng có ảo tưởng rằng những người quan liêu, bảo thủ sẽ tự giác trao cho nhân dân quyền dân chủ, tự giác cụ thể hóa để thực hiện sự nghiệp đổi mới. Vấn đề tùy thuộc rất nhiều vào sự đấu tranh”.

4 comments:

  1. Uhm dung la tin nay buon that. Tuong Quac cung bi khoi to. Co ve moi thu dang di giat lui...

    ReplyDelete
  2. Thôi anh à, đừng suy nghĩ nhiều quá. Vì thật sự cái xã hội này đang dần dần làm mất lòng tin của người dân. Vậy mà cái gì cũng hô hào là "vì dân, cho dân.." hic đâu ko thấy toàn thấy bắt dân làm theo ko huhu!Thôi hay anh cũng nên đi qua nước ngoài ở giống anh Hide kìa cho phẻ hehe!

    ReplyDelete
  3. Uh có lẽ anh nói đúng, vì hay cả em là đứa dốt chính trị nhất, đứa vô tâm về vấn đề chính trị nhất mà cũng cảm thấy bức xúc về vấn đề này!Mà thực sự thì em cũng ko thể hiểu được là tại sao chính trị VN những năm gần đây lại làm mất lòng tin ở mọi người như thế! Thế mà luôn hô hào đảng, nàh nước cho dân vì dân. Thế mà công lý, công bằng ở đâu.
    Và một điều là có phải chúng ta đang dần dần quay trở về chế độ cũ, một chế độ ko phải cho dân và vì dân nữa chăng.Một câu hỏi lớn, một vấn đề lớn !

    ReplyDelete
  4. Anh cho rằng dù sống ở đâu nghe tin này, là người VN, ai cũng cảm thấy bức xúc và phẫn nộ. Không khó để tìm hiểu thêm thông tin và thấy rằng ngoài sự kiện này còn có những thông tin, sự kiện khác nữa mà đại bộ phận những người trong nước chưa được thông tin, kiểm chứng tường tận như chuyện nhà báo Điếu Cày, vụ biểu tình Rước Đuốc Olymbic, Trường Sa Hoàng Sa, chuyện VN xếp hạng 178/195 trên thế giới về tự do báo chí, việc hai phó tổng biên tập của Tuổi Trẻ bị đuổi khỏi ngành báo v.v...
    Khi công lý và lẽ phải không được thực thi và bảo vệ, thậm chí bị nhạo báng, vấn đề không còn dừng lại ở việc mất niềm tin nữa mà đã khơi mào cho mâu thuẫn và xung đột.

    ReplyDelete