Tuesday, November 6, 2007

Entry for November 07, 2007

"Nhưng có một nỗi sợ hãi đặc biệt hơn tất cả , đó là sợ "bị mọi người yêu quý ". Không ai là không muốn được mọi người yêu quý, quan tâm đến mình. Nhưng sống ở đời không hiếm những chuyện kì lạ , được mọi người yêu quý thì thích đấy, nhưng rồi sẽ đến lúc bạn cảm thấy sợ , một nỗi sợ mơ hồ và càng ngày nỗi sợ hãi đó càng lớn dần. Bạn sợ đến một ngày nào đó bạn làm mất lòng tin của mọi người, làm họ cảm thấy thất vọng vì mình và mọi người sẽ không còn yêu quý, còn quan tâm đến bạn như trước nữa và lúc đấy bạn sẽ cảm thấy hẫng hụt, cảm thấy tủi thân (kiểu như " sướng rồi khổ quá không chịu được" vậy). Bạn sợ, sợ rằng mình không thể đáp lại những tình cảm đó, sợ sẽ làm mọi người tổn thương. Đến lúc ấy bạn lại thầm mong, thà mọi người đừng quá yêu quý mình như vậy, thà mọi người cứ đối xử với mình một cách bình thường thì sẽ tốt hơn. Nhưng nếu mọi người có làm như vậy thật thì tận trong sâu thẳm mình, chắc chắn bạn cũng không hề muốn như vậy chút nào. Có quá nhiều mâu thuẫn. Tình cảm và lý trý, nó làm cho con người ta trở nên như vậy... Chẳng biết nói thế nào cả bởi nhiều lúc chính mình cũng lâm vào những tình huống như vậy và dần dần đã nhận ra rằng: đừng có quá suy nghĩ nhiều về bất cứ vấn đề gì, mà hãy thoải mái đón nhận tất cả, như thế bạn sẽ cảm thấy thanh thản hơn rất nhiều."

3 comments:

  1. hồi trước em có một đứa học trò nhỏ, nó thương em kinh khủng lắm, đến mức độ mà em cảm thấy sợ. em sợ một ngày kia nó chợt nhận ra em cũng là một người bình thường, thậm chí tầm thưòơng, em sợ làm nó thất vọng...

    ReplyDelete
  2. easier said than done!!!...nhieu khi N cung so dieu ban vua` noi ben tren...den 1 luc nao do ...so lam...den 1 luc nao do tinh cam con nguoi danh` cho nhau ko co`n ven nguyen...khi do chac se buon lam...phai ko???

    ReplyDelete
  3. Khi nói đến điều này chúng ta thường lẫn lộn câu trả lời của 2 câu hỏi. 1. Chúng ta có thể làm cho tất cả mọi người hài lòng, hạnh phúc được không? -> Không / 2. Dù mình không muốn những người yêu thương mình buồn lòng, thất vọng vì mình, nhưng có thể vì yêu thương mà về sau chấp nhận sự thật và cảm thông cho mình không? --> Có thể được.
    Quan trọng nhất vẫn là nếu mọi người đều có đồng quan điểm ở câu trả lời số 1 thì sẽ không dằn vặt, trách hờn để cả chính mình và bạn mình thất vọng và đau khổ. Chúng ta ai cũng có giới hạn. Mỗi người luôn có những khuyết điểm. Về tình cảm, dù nồng cháy, chan hòa và vị tha thế nào rồi cũng phải chọn lựa, phải cân bằng trong các mối quan hệ tình cảm: tình yêu, tình bạn và tình người.
    Hãy là chính mình. "Love me, love my dog." Xử sự chân thành sẽ nhận được sự chân thành. Cái tôi, tự ái và ích kỷ ai cũng có, nhưng nếu yêu thương thật sự, ban đầu thế nào cũng có phản ứng nhưng theo thời gian sẽ hiểu và cảm thông. Vì sự thật rồi ai cũng phải hiểu và chấp nhận là: mỗi người mỗi khác, sự thỏa mãn và hạnh phúc ở mỗi người lại vô cùng, bạn có thể làm cho tất cả hài lòng và hạnh phúc vì mình được không? I can't, you can't and everybody can't. Even God can but won't do it since He's eternal, powerful yet respects human freedom.

    ReplyDelete